Cách Bày Mâm Cúng đầy Tháng Bé Trai đơn Giản Chuẩn

 Cũng giống như nhiều nghi tiết tâm linh khác của người Việt, cúng đầy tháng cho em bé sẽ được tính theo lịch âm. Giống với nhiều nghi thức tâm linh khác, lễ cúng Mụ đầy tháng cho bé sẽ được tính theo lịch Âm. Mâm cúng đầy tháng cho bé trai? Vì sao tổ chức lễ cúng bắt miếng trong tiệc đầy tháng của bé trai? Đối với bé trai xôi nấu cúng thường là xôi gấc, xôi đậu đỏ, đậu xanh. Đối với các ông bố bà mẹ lúc sinh ra và lớn lên chưa nghe ai nói về nghi thức cúng đầy tháng con trai thì nên tổ chức theo phong tục của miền nào? Mâm cúng không cần quá cầu kỳ và xa hoa nhưng cũng không nên qua loa đại khái. Những lễ vật cần thiết sẽ được trao đổi cụ thể với cha mẹ, nhằm đảm bảo yếu tố tâm linh nhưng ko quá xa loa và lãng phí. Mặc dù quan điểm bình đẳng giới bây giờ đã khác xưa rất nhiều nhưng đây vẫn là những lời răn dạy không thừa mà người xưa muốn truyền đạt qua ý nghĩa của mỗi tập tục.

Tiếp theo là việc tính theo ngày âm hay ngày dương cũng có rất nhiều ý kiến. Bên cạnh đó, chúng ta còn phải loay hoay trong việc tìm hiểu cách sắp xếp mâm cúng sao cho đúng. Sau lúc làm lễ cúng đầy tháng cho bé, gia chủ chờ sắp hết một nén hương rồi rót trà, khấn vái cảm tạ ơn trên rồi đi hóa vàng, vẩy rượu trong lúc hóa vàng và vãi gạo, muối xung quanh nhà. Việc sắp xếp mâm cúng cũng thế, mọi thứ phải đúng hướng, đúng số lượng và đúng vị trí của nó. Bà mụ Lưu Thất Nương - Coi việc nặn hình hài nam, nữ cho bé. Bài văn khấn vái phải phù hợp với lễ cúng và hình thức lễ vật dâng cúng đầy tháng. Lưu ý lúc đọc bài cúng cần nói to, rõ ràng, rành mạch và ko được đọc sai hay quên lời. Để đảm bảo chuẩn bị đầy đủ lễ vật cũng như chính việc lễ vật sử dụng cho tiệc cúng đầy tháng mà không phù hợp.

Cúng đầy tháng chay cho bé trai, bé gái cần chuẩn bị những gì? Vậy cúng đầy tháng là gì, cần chuẩn bị gì cho ngày này và cách tổ chức như thế nào? Nếu bạn chuẩn bị một mâm cúng cho bé đầy đủ thì sẽ có thể giúp con bạn mạnh khỏe, may mắn trong cuộc sống sau này. Sau 3 lần gieo nếu ko được thì phải đặt cho em bé dòng tên khác. Ngược lại nếu cả hai đồng đều úp, hoặc ngửa quá 3 lần thì gia chủ nên đổi sang một cái tên khác. Tuổi Thân nên cúng đầy tháng vào giờ Mão. Tuổi Mão hợp với giờ Thìn hoặc Tuất. Sau lúc đã khấn xong, bố hoặc mẹ sẽ chắp tay bé lại, rồi vái trước án 3 vái. Sau đó thì sẽ quay vào mâm lễ và tiến hành đọc to bài văn khấn. Sau khi chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ lễ vật mâm cúng đầy tháng bé trai đơn giản thì cũng cần sử dụng một bài văn khấn. Lưu ý: Cách bày mâm cúng thể hiện lòng thành kính của gia đình, vì thế cần bày trí cân đối và đẹp mắt những lễ vật đã chuẩn bị. Mâm cúng đầy tháng cho bé trai

Đặc biệt với nhiều năm kinh nghiệm, nắm rõ các quan niệm, truyền thống đảm bảo đơn vị sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt, đủ đầy các vật phẩm cúng. Trong cốt lõi văn hóa của người Việt Nam, họ trân trọng giây phút đứa bé bắt đầu cất tiếng khóc chào đời vì thế bản thân mỗi người làm cha làm mẹ luôn chu đáo trong việc chuẩn bị ngày lễ đầy tháng của con mình. Nhà cung cấp mâm cúng đầy tháng Đồ Cúng Ba Miền trọn gói A ⇒ Z sẽ chuẩn bị cho bé đầy đủ những lễ vật cần thiết cho dịp quan yếu này. Dưới đây là những vật phẩm cần chuẩn bị trong mâm lễ cúng đầy tháng cho bé trai theo đúng phong tục Việt Nam. Thế nên dịch vụ Đồ Cúng Việt cung cấp dịch vụ mâm cúng trọn gói đúng chuẩn tâm linh để lễ đầy tháng cho bé được trọn vẹn ý nghĩa. Tuổi Dậu nên chọn giờ Dần. Tuổi Ngọ nên chọn giờ Thân. Tuy nhiên chúng ta nên lựa chọn những loại trái cây có kích thước lớn và màu sắc đẹp.

0/Post a Comment/Comments